ใครคือนักเล่นเกมอายุ 50 ปีขึ้นไป?

ทัศนคติการเล่นเกมและนิสัยของผู้ใหญ่อายุ 50 ปีขึ้นไป

ความสนุกของการเล่นเกมไม่รู้ขีด จํากัด อายุ การสํารวจใหม่โดย AARP lucia168  แสดงให้เห็นว่าผู้สูงอายุกําลังเล่นวิดีโอเกมบนโทรศัพท์และแท็บเล็ตมากขึ้นซึ่งส่วนใหญ่มักจะดึงดูดไปยังเกมปริศนาตรรกะการ์ดและไพ่แบบคลาสสิก

การสํารวจล่าสุดของ AARP ในหัวข้อเปิดเผยว่า 44 เปอร์เซ็นต์ของชาวอเมริกันอายุ 50 ปีขึ้นไปสนุกกับวิดีโอเกม (ความบันเทิงดิจิทัลแบบโต้ตอบ) อย่างน้อยเดือนละครั้งเพิ่มขึ้นจาก 38 เปอร์เซ็นต์ในปี 2016  lucia168 นั่นแปลว่านักเล่นเกมเกือบ 51 ล้านคนในปี 2019 เล่นเฉลี่ยห้าชั่วโมงต่อสัปดาห์เมื่อเทียบกับผู้เล่นที่ใช้งาน 40 ล้านคนเมื่อสามปีก่อน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งไดรเวอร์ชั้นนําของแนวโน้มเป็นผู้หญิง ผู้หญิงร้อยละ 49 กล่าวว่าพวกเขาเล่นเป็นประจําเมื่อเทียบกับผู้ชายเพียง 40 เปอร์เซ็นต์ และเกือบ 53 เปอร์เซ็นต์ของผู้หญิงบอกว่าพวกเขาเป็นวิดีโอเกมรายวันเมื่อเทียบกับผู้ชาย 39 เปอร์เซ็นต์

สะท้อนการเปลี่ยนแปลงทั่วไปในการใช้งานอุปกรณ์ชาวอเมริกันที่มีอายุมากกว่ากําลังเล่นเกมระหว่างเดินทางโดยย้ายออกจากคอมพิวเตอร์และแล็ปท็อป (47%) และเลือกที่จะเล่นบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตแทน (73%)

สิทธิพิเศษในการเล่น

สิ่งที่วาดสําหรับฝูงชน 50 บวก? เช่นเดียวกับนักเล่นเกมส่วนใหญ่พวกเขาเล่นเกมเพื่อความสนุกสนาน (สามในสี่ของชาวอเมริกันที่มีอายุมากกว่าที่สํารวจ) อีก 57 เปอร์เซ็นต์พบว่าการเล่นเกมเป็นการลดความเครียด การรักษาความคมชัดทางจิตใจและความท้าทายจะถูกเพิ่มโบนัสที่มักถูกอ้างถึงในหมู่คนเมื่ออายุมากขึ้น

การสํารวจยังมองเข้าไปในด้านสังคมของการเล่นเกม 92 เปอร์เซ็นต์ของเวลาที่ผู้สูงอายุเล่นวิดีโอเกมพวกเขากําลังเล่นคนเดียว แต่เมื่อพวกเขาเล่นด้วยตนเองหรือออนไลน์กับผู้อื่นหลายคนบอกว่ามันสนุกกว่า (37%) และพวกเขาชอบการแข่งขัน สี่ในสิบรายงานว่าพวกเขามีปฏิสัมพันธ์ทางสังคมมีส่วนร่วมในการอภิปรายทั้งเกมและไม่ใช่เกมในระหว่างการเล่นจริง

อินฟลูเอนเซอร์เกม

ผู้ตอบแบบสํารวจส่วนใหญ่ที่เล่นวิดีโอเกมกับผู้อื่นกําลังร่วมมือกับคู่สมรสเด็กและลูกหลาน เมื่อนักเล่นเกม 50 บวกรู้สึกสะดวกสบายกับการเล่นเกมมากขึ้นลูก ๆ ของพวกเขามีอิทธิพลต่อรูปแบบการเล่นเกมและการซื้อน้อยลงเมื่อเทียบกับการสํารวจของ AARP เมื่อสามปีก่อน

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานักเล่นเกมที่มีอายุมากกว่าได้สร้างผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างมากในส่วนความบันเทิงนี้ ผู้สูงอายุใช้เงิน 3.5 พันล้านดอลลาร์ในกรอบเวลาหกเดือนในฮาร์ดแวร์เกมเนื้อหาและอุปกรณ์เสริมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจาก $ 523 ล้านในปี 2016 กว่าหนึ่งในสามรายงานพวกเขาลองเกมใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องและหันไปใช้เครือข่ายสังคมโฆษณาและเว็บไซต์เพื่อทิศทาง ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมานักเล่นเกมอายุ 50 ปีขึ้นไปมีมูลค่า $ 70 โดยเฉลี่ยมีการซื้อเกมมากกว่าครึ่งรายการเสมือนจริงหรือการปรับแต่งภายในเกมเช่นอวตารและตัวละคร การเล่นเกมเสมือนจริงในกลุ่มอายุนี้ได้รับความนิยมน้อยกว่าในขณะที่ความสนใจใน eSports เพิ่มขึ้นอย่างมาก

ทั้งๆที่ยอมรับในดิจิทัลชาวอเมริกันที่มีอายุมากกว่าจํานวนมากยังคงสนุกกับการแข่งขันแบบเก่า AARP พบว่า 85 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าพวกเขายังคงเล่นเกมที่ไม่ใช่หน้าจอเช่นการ์ดและปริศนา

ภาพรวมของการเล่นเกม

ชาวอเมริกันที่มีอายุมากกว่ามากที่สุด (92%) กําลังเล่นวิดีโอเกมที่บ้านและในตอนเย็น (57%) สี่ในสิบรายงานกําหนดขีด จํากัด เวลาด้วยตนเองเพื่อให้จาก overindulging ในรูปแบบความบันเทิง

ประมาณ 55 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสํารวจ AARP รู้สึกว่าวิดีโอเกมมีผลกระทบเชิงบวกค่อนข้างมากต่อความเป็นอยู่ที่ดีของพวกเขา ร้อยละ 40 กล่าวว่าไม่มีผลกระทบและมีเพียง 5 เปอร์เซ็นต์ที่รู้สึกว่าเป็นลบ มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้สูงอายุกล่าวว่าพวกเขาจะพิจารณาลองเกมใหม่เพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพสมองที่เป็นไปได้.

ที่นิยมมากที่สุดในหมู่นักเล่นเกม 50 บวก: เกมปริศนาและตรรกะ (50%), เกมไพ่และกระเบื้อง (48%) และเรื่องไม่สําคัญคําและวิดีโอเกมกระดานแบบดั้งเดิม (24%) มีเพียง 7 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่จะดึงดูดเกมแอคชั่นหรือเกมยิงและ 6 เปอร์เซ็นต์สําหรับเกมแข่งรถหรือกีฬา นักเล่นเกมที่ไม่ใช่เทคโนโลยีมีแนวโน้มที่จะเพลิดเพลินกับคําไขว้ซูโดกุเล่นไพ่คนเดียวเกมกระดานและเกมไพ่และไพ่

การสํารวจ AARP ดําเนินการออนไลน์ในกลุ่มตัวอย่างชาวอเมริกันอายุ 50 ปีขึ้นไป 3,737 คนรวมถึงนักเล่นเกม 1,664 คนที่เป็นเจ้าของอุปกรณ์และเล่นวิดีโอเกมอย่างน้อยเดือนละครั้ง การสํารวจดําเนินการในเดือนมิถุนายน 2019

กลับสู่หน้าหลัก

Leave a Comment

Your email address will not be published.